วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2558

การตกแต่งและเครื่องตกแต่ง

          มีวิธีการอยู่หลากหลายวิธี ที่จะทำให้บ่อเลี้ยงปลาและบริเวณที่ล้อมรอบบ่อเลี้ยงปลาดูสวยงาม การสร้างบ่อเลี้ยงปลาเป็นแบบขั้นบันไดลดหลั่นกันลงมาหรือเป็นแบบเกาะ ก็เป็นรูปแบบแรกที่ใช้ในการตกแต่งบ่อเลี้ยงปลา นอกจากนี้การใช้ต้นไม้หรือต้นพืช และเครื่องประดับตกแต่งต่างๆ ก็เป็นอีกวิธีที่ง่ายในการตกแต่งบ่อเลี้ยงปลา

บ่อแบบขั้นบันไดหรือแบบเป็นเกาะ

บ่อแบบขั้นบันได

          ดังที่ได้บรรยายไว้ข้างต้นและเกี่ยวกับความลึกของบ่อ บ่อเลี้ยงปลาที่เป็นแบบขั้นบันได ที่เริ่มต้นจากที่ตื้นลงไปในส่วนที่น้ำลึกนั้น ถือว่าเป็นความคิดที่ดีเลยก็ว่าได้ เพราะการจัดส่วนแบ่งระดับน้ำความลึกที่แตกต่างกัน จะช่วยสร้างพื้นที่ในการปลูกพืชในน้ำ และจัดวางเครื่องประดับตกแต่งอื่นๆ ได้อีกการสร้างขึ้นบันไดนั้น ควรจะทำการสร้างระหว่างขึ้นตอนการขุดบ่อ แต่ต้องการที่จะสร้างขั้นบันได คุณสามารถทำได้ โดนการวางก้อนหินหรือก้อนอิฐลงไปในบ่อ เพื่อที่จะทำขั้นบันได

          บ่อแบบที่เป็นเกาะ ก็สามารถที่จะสร้างลักษณะที่โดดเด่นน่าดึงดูดและสวยงามให้แก่บ่อเลี้ยงปลาได้ด้วยเหมือนกัน บ่อลักษณะนี้สามารถที่จะเป็นที่รองรับต้นไม้หรือต้นพืช และเครื่องตกแต่งอื่นๆ

น้ำตกและน้ำพุ

บ่อแบบน้ำตก

          การออกแบบบ่อเลี้ยงปลาด้วยการใช้น้ำตกหรือน้ำพุในการตกแต่ง ไม่เพียงแต่เป็นการเพิ่มความสวยงามและความโดดเด่นให้กับบ่อเลี้ยงปลาแต่ยังเป็นการรักษาหรือเพิ่มคุณภาพให้กับบ่อเลี้ยงปลาได้อีกด้วย การตกแต่งบ่อด้วยสิ่งดังกล่าว เป็นการเพิ่มการบรรจุอากาศลงไปในน้ำเท่ากับเป็นการรักษาคุณภาพของน้ำในบ่อไปในตัว ก่อนที่จะสร้างบ่อเลี้ยงปลาควรจะกำหนดที่ตั้งของน้ำตก หรือน้ำพุด้วยความระมัดระวัง จะเป็นการดีถ้าน้ำตกหรือน้ำพุถูกเชื่อมต่อด้วยเครื่องสูบน้ำ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น